Một nữ chiến binh được mệnh danh là "Angelina Jolie người Kurd" nhờ ngoại hình giống với siêu sao Hollywood này đã thiệt mạng khi chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.


‘Angelina Jolie người Kurd’ hy sinh khi chống lại phiến quân IS
ảnh minh họa

Theo tờ Daily Mail, Asia Ramazan Antar là một trong những thành viên của Đơn vị Bảo vệ của Phụ nữ - một nhóm người Kurd toàn nữ đang chống lại IS gần biên giới Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.
Đã có những báo cáo cho biết rằng cô gái tóc nâu 22 tuổi này thiệt mạng trong một cuộc đụng độ ác liệt với mạng lưới khủng bố IS ở miền bắc Syria.
Antar sinh năm 1996 và đã tham gia lực lượng YPG của người Kurd vào năm 2014.
Cô được cho là đã tham gia một số trận đánh quan trọng ở miền bắc Syria trước khi thiệt mạng.
Một bài viết trên trang Facebook mang tên ’Chúng tôi muốn tự do cho Kurdistan’ nói rằng cô đã "hy sinh trong một trận đánh chống lại Daesh (tên khác của nhóm IS)."
Cái chết của cô hiện vẫn chưa được kiểm chứng một cách độc lập, trong khi đó một số báo cáo cho rằng cô đã bị giết trong một cuộc đụng độ giữa Lực lượng Dân chủ Syria và lực lượng đối lập Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.
Theo Iran Front Page, Antar là một chiến binh người Kurd "nổi tiếng."
Đơn vị Bảo vệ Phụ nữ (YPJ) là một chi nhánh toàn nữ của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG), hiện đang chiến đấu chống IS tại các khu vực của người Kurd ở Iraq và Syria.
YPG có khoảng 50.000 chiến binh, trong đó 20% là phụ nữ, với thành phần chủ yếu là người Kurd. YPG đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến đánh đuổi lực lượng cực đoan khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.