Bộ phim điện ảnh Tunnel hút hơn 7 triệu lượt xem chỉ trong 27 ngày.


Phim về đề tài thảm họa tiếp tục ăn khách tại Hàn
Phim về đề tài thảm họa tiếp tục ăn khách tại Hàn

Sau cơn sốt Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử), điện ảnh Hàn tiếp tục có thêm một tác phẩm ăn khách –Tunnel (tạm dịch: Đường hầm).

Theo số liệu thống kê phòng vé xứ Hàn vào ngày 6.9, bộ phim được ra mắt ngày 10.8 đã liên tiếp dẫn đầu doanh thu phòng vé. Phim lập kỷ lục đứng số 1 phòng vé trong thời gian lâu nhất. Trong 27 ngày, phim thu hút hơn 7 triệu lượt khán giả Hàn tới rạp.

Tunnel xoay quanh đề tài về thảm họa sập đường hầm. Một người đàn ông đang lái xe ô tô tới công ty để chuẩn bị ký một hợp đồng mới thì bất ngờ rơi vào tai nạn bị kẹt lại trong vụ sập hầm. Hành trình tìm đến sự sống để thoát khỏi đống đổ nát kinh hoàng mang đến cho người xem cảm giác hồi hộp và tò mò liệu người đàn ông đó có thể sống sót.

Đường hầm bỗng nhiên bị sập trong tích tắc khiến người đàn ông bị kẹt giữa đống đổ nát

Đề tài về đường hầm được các nhà sản xuất phim Hàn khai thác nhiều lần trước đó. Trong phim kinh dị cùng tên năm 2014, khán giả được chứng kiến câu chuyện về một nhóm bạn đi du lịch đến khu nghỉ mát sang trọng được xây dựng quanh một mỏ than bị bỏ rơi. Ở đó, họ đã khám phá ra bí ẩn của đường hầm.

Khác với bộ phim năm 2014, Tunnel của năm 2016 mang nhiều yếu tố kịch tính về một thảm họa xảy ra do sai lầm trong quá trình xây dựng hầm. Mức độ nghiêm trọng của vụ sập hầm gây thiệt hại hơn 50 tỷ won (100 tỷ đồng). Cuộc đấu tranh sinh tồn của người đàn ông bị mắc kẹt trong đống đổ nát cao như núi, không một lối thoát và bên ngoài là hàng nghìn người tìm mọi cách để cứu nạn nhân nhưng gần như vô vọng.

Tấm bảng ghi số ngày vụ tai nạn xảy ra khiến người dân đau đớn. 5 ngày, rồi 6 ngày trôi qua vẫn không một chút chuyển biến. Chính phủ Hàn rơi vào khủng hoảng vì sự bất bình của người dân và yêu cầu phải tìm được nạn nhân trong vụ sập hầm.

Người dân bức xúc vì vụ sập hầm khiến tình huống càng thêm căng thẳng

Nam diễn viên Ha Jung Woo đảm nhận vai chính. Anh tiếp tục trở thành “vua phòng vé” sau hàng loạt phim ăn khách đóng vai chính như Người hầu gái, Nameless Gangster, The Terror Live, Kundo… Ha Jung Woo còn là ngôi sao nam được nhiều fan đồng tính nam yêu thích nhất trong một cuộc bình chọn mới đây, cho thấy sức hút quyến rũ của tài tử này không chỉ dành cho fan nữ.

Ha Jung Woo một lần nữa tạo nên một tác phẩm điện ảnh ăn khách

Bên cạnh sự xuất sắc của Ha Jung Woo, phim Tunnel còn được đánh giá cao bởi nữ diễn viên chính Bae Doona và nam diễn viên phụ Oh Dal Soo. Với Bae Doona, cô đã có một vai diễn tròn vai với những cảm xúc lo lắng cho người thân đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Oh Dal Soo vốn quen thuộc với vai hài nhưng trong Tunnel, anh thành công khi "lột xác" trong vai cảnh sát cứu hộ có tinh thần trách nhiệm cao.

Bae Doona trở lại màn ảnh Hàn thành công

Oh Dal Soo "lột xác" khỏi những vai hài quen thuộc

Thành công của Tunnel cho thấy đề tài thảm họa vẫn là nguồn khai thác không bao giờ cạn với các nhà làm phim xứ Hàn.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.