Câu hỏi:

Chào bác sỹ. Cho em hỏi răng vẩu có di truyền không ạ? Em đang mang thai tháng thứ 4 và rất sợ bé sau này sinh ra bị vẩu giống em. Mong bác sĩ giải đáp giúp em vấn đề này. Em cảm ơn ạ! (Minh Hồng – Nghệ An). 


Trả lời :

Chào bạn Minh Hồng!


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng vẩu có di truyền không?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:


1/ Răng vẩu có di truyền không?


Những đặc tính trên khuôn mặt như mắt, mũi, tóc tai, xương hàm, xương gò má… là những bộ phận bị chi phối mạnh nhất bởi gene tức là yếu tố di truyền. Những thống kê và nghiên cứu của y học cũng đã cho thấy tỷ lệ răng vẩu do di truyền có thể đạt tới 70%.


Khoa học đã chứng minh rằng những đứa trẻ bị vẩu thường có bố mẹ hoặc ông bà cũng bị vẩu tương tự. Như vậy, khả năng trẻ bị vẩu do di truyền là hoàn toàn có căn cứ, nó biểu hiện ở sự kế thừa cấu trúc hàm mặt từ những người trong gia đình.


Giải đáp thắc mắc: Răng vẩu có di truyền không? 1


Răng vẩu có di truyền không?


Nếu như bạn hay những người thân khác trong gia đình bạn cũng bị hô vẩu giống bạn thì khả năng con bạn cũng sẽ bị vẩu. Bạn có thể quan sát khuôn mặt và khung hàm của bé để ước lượng.


Tuy nhiên, đây chỉ là phán đoán chứ chưa thể khẳng định chắc chắn. Đôi khi bé bị vẩu còn do những yếu tố khác, do chính sự mọc răng hoặc do các yếu tố nội tại của cơ thể bé.


2/ Răng vẩu do di truyền phải làm sao?


Nếu bạn thấy lo lắng với việc răng vẩu có di truyền không thì tốt nhất sau khi sinh, bạn nên đưa bé đi khám và đăng ký lịch theo dõi mọc răng để có thể khắc phục kịp thời những sai khác nếu có xảy ra trong quá trình thay răng vĩnh viễn.


Giải đáp thắc mắc: Răng vẩu có di truyền không? 2


Theo dõi lịch mọc răng để khắc phục những sai khác xảy ra trong quá trình thay răng vĩnh viễn


Khi răng sữa chậm lung lay thì bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng vẩu đúng thời điểm để răng vĩnh viễn mọc đúng lúc và thẳng hàng trên cung răng. Trong tình huống buộc phải niềng răng về sau này, bạn nên lưu ý cho bé đi niềng răng sớm để có hiệu quả tốt nhất (thường là từ 10 – 15 tuổi).


Hiện nay, răng hô vẩu không quá khó để khắc phục nếu ứng dụng công nghệ hiện đại. Niềng răng 3D Speed sẽ giúp bé có hàm răng đều và đẹp nhất với những ưu điểm vượt trội:


➣ Giúp niềng răng đều đặn, hết hô vẩu và đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ hài hòa


➣ Công nghệ cho hiệu quả chỉnh răng theo đúng dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị


➣ Răng và xương có thể thích nghi tốt với nhau trong quá trình chịu lực kéo, đạt đến sự ổn định cao sau khi kết thúc điều trị


➣ Thời gian chỉnh nha được rút ngắn tối đa so với những kỹ thuật niềng răng thông thường.


Giải đáp thắc mắc: Răng vẩu có di truyền không? 3


Niềng răng 3D Speed – Cho hiệu quả chỉnh nha tối ưu nhất


>>> Xem thêm: Công nghệ niềng răng mắc cài hiệu quả vượt trội 3D Speed


Mọi thắc mắc khác về răng vẩu có di truyền không, bạn có thể gửi câu hỏi hoặc đăng ký lịch hẹn qua form dưới đây để được các chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ!



XEM THÊM


  • NIỀNG RĂNG GIÁ BAO NHIÊU? KHÁM PHÁ CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI KHÍ CỤ

  • ĐEO NIỀNG RĂNG MẤT BAO LÂU? 4 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH THỜI GIAN NIỀNG RĂNG


The post Giải đáp thắc mắc: Răng vẩu có di truyền không? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Giải đáp thắc mắc: Răng vẩu có di truyền không?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.